Bật mí 29 sự thật thú vị về nước Nga có thể bạn chưa biết?

(tptravel.com.vn) - Nga nổi tiếng là một đất nước có nhiều công trình nguy nga, tráng lệ hàng đầu thế giới khiến không ít người muốn được đến xứ sở bạch dương xinh đẹp này ít nhất một lần trong đời. Bạn đang có kế hoạch du lịch Nga 2019 sắp tới? Bạn đang tìm hiểu về đất nước Nga? Vậy 29 sự thật thú vị về nước Nga mà Tiên Phong Travel chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy ạ.

1. Nước Nga còn to hơn cả một hành tinh
Nga có diện tích bề mặt khoảng 17 triệu km2, gấp 50 lần diện tích đất liền Việt Nam và lớn hơn cả sao Diêm Vương (16,6 triệu km2). Diện tích khổng lồ là thế nhưng đến 70% lại là băng tuyết.

Nước Nga to hơn cả một hành tinh với diện tích bề mặt khoảng 17tr km2

2. Quốc gia có nhiều múi giờ nhất
Diện tích lớn nhất thế giới và trải dài ở cả 2 châu lục đã khiến nước Nga có đến 9 múi giờ. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động kinh tế - chính trị ở đây. 

Nước Nga có đến 9 múi giờ

3. Bia là thức uống giải khát phổ biến
Trước năm 2013, người Nga không hề coi bia là thức uống có cồn, mỗi người Nga tiêu thụ lượng bia rất lớn mỗi ngày. Ước tính mỗi năm có đến hơn 500.000 người chết vì các bệnh liên quan đến bia rượu.

Mãi đến 2013, Bia mới được coi là một thức uống có cồn tại Nga

4. Đông người đi tàu điện ngầm nhất thế giới
Trung bình mỗi ngày có đến 9 triệu người sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển, nhiều hơn tổng lượng người dùng ở London và New York cộng lại. Trong chuyến tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêmtour du lịch Nga 7 ngày 6 đêm, du khách sẽ có dịp tham gia chương trình Metro tour (Hệ thống Tàu Điện Ngầm). Ngoài ý nghĩa về giao thông, tàu điện ngầm Moscow là một trong những công trình kiến ​​trúc lộng lẫy nhất của Nga. Những kiến trúc sư xuất sắc và họa sĩ tài năng nhất của đất nước đã tham gia vào thiết kế, trang trí những ga tàu điện ngầm Moscow nguy nga dưới lòng đất.

Ga tàu điện ngầm ở Nga

5. Hồ tử thần Karachay
Ít ai biết rằng hồ Karachay có màu nước xanh thẳm mê hoặc này lại là hồ nước giết chết bất kì ai đứng gần đó lâu hơn 5 phút. Sở dĩ có sự nguy hiểm này là do hồ nằm trong phạm vi gần nơi sản xuất hạt nhân, có mức độ dò rỉ phóng xạ rất cao. 

Hồ tử thần Karachay có thể giết chết bất kì ai khi đứng gần đó lâu hơn 5 phút

6. Nga có sự mất cân bằng giới tính lớn

Sự mất cân bằng giới tính ở Nga được thể hiện qua số lượng phụ nữ nhiều hơn nam giới đến khoảng 11 triệu người. Điều này trái ngược với các nước châu Á như Việt Nam hay Trung Quốc. 

7. Quốc gia sở hữu con sông dài nhất châu Âu.
Đó chính là Volga với chiều dài khoảng 3.690km (chưa tính các nhánh sông nhỏ).

Sông Volga

8. Nước Nga có ngôn ngữ ít được sử dụng nhất trên thế giới. 
Ngôn ngữ ấy là tiếng Ter Sami. Hiện tại chỉ còn 2 người ở bán đảo Kola sử dụng thứ tiếng này.

9. Mèo là "bảo vệ" của bảo tàng.
Bảo tàng lớn nhất của Nga - Hermitage ở St. Petersburg là “cơ quan làm việc” của khoảng 70 chú mèo. Chúng được nuôi để bảo vệ đồ đạc trong bảo tàng khỏi sự phá hoại của loài chuột.

10. Tuổi thọ trung bình của nam giới Nga rất thấp
Tuổi thọ trung bình của nam giới ở Nga là 63 tuổi, thấp hơn cả đàn ông ở Bắc Triều Tiên hoặc Iraq. Trong khi đó, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nga lại đến 75 tuổi.

11. Nga có số dân nhập cư cao thứ 2 thế giới
Khoảng 12 triệu người nhập cư vào Nga, cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ ( 46 triệu người).

12. Thành phố lớn nhất châu Âu
Moscow là thủ đô của Nga và là thành phố lớn nhất châu Âu với khoảng 13 triệu dân. 

Thủ đô Moscow

13. Ngọn núi cao nhất châu Âu
Với chiều cao 5.642 mét, Elbrus là đỉnh núi cao nhất Châu Âu. Đỉnh Elbrus là một đỉnh núi nằm ở miền tây dãy núi Kavkaz tại nước cộng hòa tự trị Kabardino-Balkaria thuộc Liên bang Nga. 

Đỉnh núi Elbrus

14. Tiền giấy đặc biệt
Các tờ tiền giấy của ngân hàng nước Nga có dấu nổi tiện cho người khiếm thị. 

15. Nga có nguồn dự trữ năng lượng và khoáng sản lớn nhất thế giới.

16. Đất nước có nhiệt độ thấp nhất thế giới (có người ở)
Đó là vùng Oymyakon. Ngày 6/2/1933, trạm thời tiết ở đây đã ghi nhận nhiệt độ xuống đến -67,7oC.

17. Nước Nga sạch sẽ
Nếu bạn lái một chiếc xe phủ đầy bụi bẩn thỉu đi khắp nước Nga, nguy cơ rất cao là bạn sẽ bị cảnh sát tuýt còi, nhất là nếu biển số xe của bạn "nhìn mãi không thấy đường". Khoản tiền phạt cho vụ không biết giữ mỹ quan đô thị này là khoảng 16USD (tương đương 320 nghìn VNĐ). 

18. Tiếng Nga cùng với tiếng Anh là 2 ngôn ngữ chính của Trạm Vũ trụ Quốc tế

19. Lập kỉ lục thế giới về sinh nở
Vào thế kỷ 18, một bà mẹ người Nga mắn đẻ đã cho ra đời một lèo 16 cặp sinh đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh bốn, tổng cộng 69 đứa con trong vòng 40 năm với cùng một ông đàn ông. Bà này có tên Valentina Vassilyev, một nông dân tại tỉnh Shuya, còn ông chồng là Feodor Vassilyev. Bất ngờ hơn là sau Valentina, ông chồng "tốt giống" lại có thêm 18 đứa con nữa với vợ hai. Tổng cộng ông này "sản xuất" được 87 hậu duệ, trong đó 82 người sống sót khỏe mạnh.

Gia đình Vassilyev

20. Người Nga được gọi là "ngố"
Năm 1908, đội tuyển Olympic Hoàng gia Nga đã tới London trễ mất 12 ngày và không kịp tham gia Thế vận hội. Lý do được đưa ra là nước Nga vẫn chưa thèm đổi sang sử dụng Tây Lịch, vì vậy họ mặc định ngày tổ chức sự kiện được tính theo lịch cũ.

Thậm chí đến thời điểm này, khoảng 1/3 người Nga vẫn còn tin là Mặt trời quay xung quanh Trái đất. Mặt khác, nhiều ông "Nga ngố" giàu sụ còn có sở thích thuê xe cứu thương giả để đi cho... nhanh, đỡ phải chờ đợi đèn đỏ.

Và còn vô vàn những điều thú vị khác về nước Nga chờ bạn khám phá trong hành trình tour du lịch Nga. Hãy đồng hành cùng Tiên Phong Travel để cảm nhận những điều hấp dẫn chỉ có ở Nga nhé!

21. Hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu của Nga 
Hệ thống ống dẫn khí ngưng tụ, khí đốt, khí hóa lỏng (LPG), dầu, và các sản phẩm lọc hóa của Nga có tổng chiều dài là 259.913 km. Trong khi đó, chu vi của trái Đất chỉ là 40.075 km.


22. Hồ Baikal 
Hồ Baikal ở Siberia của Nga là hồ có lâu đời nhất và chiếm 1/5 trữ lượng nước ngọt của toàn thế giới. Hồ Baikal chỉ lớn bằng một nửa hồ Michigan của Mỹ, nhưng lại là hồ sâu nhất thế giới, với độ sâu 5.387 feet (1.642 m).

23. Uranium làm giàu cấp độ cao của Nga
Nga có 659 tấn uranium làm giàu ở cấp độ cao, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Mỹ là nước đứng thứ nhì ở phương diện này, với 604 tấn uranium làm giàu ở cấp độ cao.

24. Đường sắt của Nga dài nhất thế giới
Đường sắt dài nhất thế giới. Tuyến đường sắt Xuyên Siberia trải dài gần như trên khắp nước Nga. Đây là tuyến đường sắt đơn dài nhất thế giới với tổng chiều dài là 9.289 km, bắt đầu từ Nga và sang châu Á.

Đường sắt của Nga dài nhất thế giới

25. Tục treo thảm lên tường
Người Nga thường treo thảm trên tường. Thói quen này bắt nguồn từ quá khứ khi tường nhà ở đây được làm rất mỏng, việc treo thảm lên tường nhằm ngăn tiếng động từ nhà hàng xóm, hay nhằm cách âm.

26. Luật nộp thuế vì... râu
Trước đây vào thời cai trị của Peter đại đế, khoảng thế kỉ XVI, bất cứ ai ở nước Nga mà để râu là sẽ phải nộp thuế. Ý tưởng này được Peter thực hiện trong đạo luật của mình sau khi ông đi thăm các nước châu Âu phát triển và phát hiện ra rằng ở những nước phát triển người ta thường không để râu. Và để mọi người dân đều có vẻ ngoài sáng sủa nhất, ông đã đưa ra luật đánh thuế để một quốc gia phát triển luôn có những con người "mày râu sạch sẽ".


27. Alaska, Mỹ từng là của Nga
Thế kỷ 19, Alaska từng là một trung tâm buôn bán sầm uất của Nga. Vào ngày 30/3/1876, Nga đã bán Alaska cho Mỹ với giá khá rẻ 7,2 triệu USD (tương đương 4,74 USD/km2). Sau khi mua Alaska, Mỹ kiếm lợi lớn từ nguồn mỏ vàng và khoáng sản. 50 năm sau khi mua Alaska, số tiền Mỹ kiếm được đã gấp 100 lần tiền bỏ ra. Alaska là bang có diện tích lớn nhất nước Mỹ và mật độ dân cư thưa nhất.

28. Điều mê tín khi bắt tay
Người Nga sẽ không bao giờ lắc mạnh khi bắt tay hoặc bắt tay quá lâu. Đây được cho là một điềm xấu và hầu hết người Nga cho rằng hành động này sẽ dẫn đến một cuộc tranh cãi. Do đó, bắt tay cũng là một điều bạn nên lưu ý khi giao tiếp với người Nga để gây được ấn tượng tốt nhất.

29. Nơi có nhiều tỷ phú
Thủ đô Moscow nước Nga có nhiều cư dân là tỷ phú hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Có tổng cộng 74 tỷ phú sống trong thành phố, mà chính xác là gấp hơn 3 lần so với New York, xếp vị trí thứ hai.

Trên đây là những sự thật thú vị về nước Nga, có thể bạn chưa biết. Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Nga sắp tới hãy liên hệ Tiên Phong Travel ngay để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé ạ. Hotline tư vấn 24/7: 0908.538.333 (Ms.Hằng).

Có thể bạn quan tâm
Share on Google Plus

About tienphongtravel

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét